Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Rộ lên phong trào tự chế mỹ phẩm bán

Thời buổi kinh tế thị trường, người người kinh doanh nhà nhà kinh doanh. Bên cạnh hàng xóm nhà tôi, có cô bé 23 tuổi đang tập tành tự làm mỹ phẩm handmade bán. Thi thoảng sang chơi thấy như chơi đồ hàng trẻ con, màu mè đủ thứ, rồi thì phôi son, vỏ son, vỏ hộp mỹ phẩm. Thậm chí cô bé này còn ra ngoài hiệu in ấn, photo coppy in hẳn nhãn mác thương hiệu “Ngọc Beauty” rất chuyên nghiệp.

Tối qua tôi sang chơi đưa cho mẹ cô bé ít rau nhà trồng được trên sân thượng thấy cô bé gọi ship giao hàng cho khách liên tục. Mẹ cô bé hào hứng: “ Con bé nó bán tốt lắm cô ạ!” Từ ngày bán, ngày nào cũng được kha khá tiền lãi. Tôi mới hỏi: “Thế bán thế này hàng họ chất lượng test kiểu gì hả chị?” Đúng lúc ấy con bé giao hàng cho ship xong quay vào, nghe thấy tôi hỏi thì đứng lại đáp lời: “Thì khách phản hồi thôi cô, nào là son môi dùng mịn, không vón cục, nào là kem dưỡng da bật tone nhanh. Cô có dùng không cháu tặng cô 1 thỏi?” Tôi cười xòa: “Ôi để mà bán, lãi được bao nhiêu mà tặng cô!” Con bé cười: “Cháu làm hết ít mà cô, đợt này cháu mua nhiều nguyên liệu nên được giá rẻ hơn, tính ra 1 cây son hoàn thiện chả tốn bao nhiêu tiền, ít lắm cô ạ, cô cứ lấy di!”

Nghe thấy vậy tôi cũng giật mình, chi phí làm mỹ phẩm rẻ đến thế sao, thế thì chất lượng thế nào. Các thương hiệu lớn có nhà máy sản xuất, có công nghệ rồi nhân lực có trình độ mới sản xuất được. Ấy thấy vậy mà cô bé này lại tự sản xuất mỹ phẩm bán, vậy chất lượng, độ an toàn thì sao? Cầm thỏi son về nhà, tôi mở ra xem thấy chất son bợt bợt, quẹt lên tay ngửi mùi hắc rất khó chịu. Tôi lên mạng tra, thấy nhiều trang nói về mỹ phẩm giả như trang luatviettin.vn. Đọc mới thấy, mỹ phẩm handmade giờ chất lượng không đảm bảo.

Mỹ phẩm của những công ty có trách nhiệm về mặt pháp lý với sản phẩm của họ, rồi mỹ phẩm ngoại muốn có mặt trên thị trường Việt phải làm hồ sơ công bố mỹ phẩm, xin cấp phép đàng hoàng, chứng minh chất lượng. Chứ còn mỹ phẩm kiểu tự chế như cô bé hàng xóm thì thật là nguy hiểm, cô bé ấy mới 23 tuổi, không học về hóa mỹ phẩm, không có cơ sở sản xuất mỹ phẩm nhưng vẫn tự chế mỹ phẩm bán. Không có gì làm cơ sở cho chất lượng của những thỏi son, những hũ kem cô bé trộn lên trộn xuống để bán cho người dùng, quả là nguy hiểm. Mà thôi, chẳng phải chuyện của mình, có nói lại bị ghét, đành viết lên blog này cho mọi người đọc mà cảnh giác thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét